Quản trị rủi ro và giá trị doanh nghiệp

Hiện giá thuần kỳ vọng của sản phẩm quản trị rủi ro là bằng 0. Vậy làm thế nào hoạt động quản trị rủi ro lại có thể làm tăng giá trị của công ty?
Mục tiêu của chương
Giải thích tại sao quản trị rủi ro có thể làm gia tăng giá trị DN Vận dụng quản trị rủi ro chiến thuật để gia tăng giá trị DN thông qua làm giảm chi phí tài trợ Vận dụng quản trị rủi ro chiến lược làm tăng giá trị DN thông qua giảm chi phí kiệt quệ tài chính, giảm thuế.. phân tích và kiểm định các lý thuyết trên
Động cơ quản trị rủi ro
Do quan ngại về bất ổn trong lãi suất, tỷ giá, giá cả hàng hóa và giá cổ phiếu tác động đến hoạt động kinh doanh của các công ty và các định chế tài chính (rủi ro kiệt giá tài chính) Các công ty có xu hướng chấp nhận rủi ro trong nội bộ ngành mà công ty đang hoạt động và mong muốn né tránh được những rủi ro từ các yếu tố ngoại sinh