Thực trạng hứng thú học tập của sinh viên ngành Tâm lý học trường Đại học Hồng Đức

Hứng thú đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động học tập nên việc tìm hiểu, nghiên cứu hứng thú học tập của học sinh, sinh viên được các nhà nghiên cứu quan tâm. Qua kết quả nghiên cứu cho thấy: Hơn nửa số sinh viên ngành TLH (QTNS) (57,95 %) là có hứng thú học tập ở mức độ 1 trong quá trình đào tạo. Hứng thú học tập nghề nghiệp của đa số sinh viên ngành TLH (QTNS) chưa thật sự sâu sắc, chưa thật sự đủ sức mạnh lôi cuốn sinh viên vào trong hành động thực tế để vươn tới đối tượng của hứng thú mà nó chỉ dừng lại ở mức độ hứng thú hời hợt bên ngoài.